Nghiên cứu nguyên nhân áp lực tâm lý của học sinh khi chuẩn bị cho bài thi tiếng Anh của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Nguyễn Trần Bảo Châu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2021

Mô tả vật lý: 45587

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420270

Hiện nay, nhiều thí sinh đang chịu áp lực tâm lý lo lắng khi thi. Nghiên cứu này điều tra những nguyên nhân chính gây ra sự lo lắng của học sinh khi chuẩn bị cho bài thi Tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi phát cho 84 học sinh lớp 12 tại một trường trung học phổ thông và phỏng vấn bán cấu trúc với 10 trong số 84 học sinh đó. Nội hàm của nguyên nhân lo lắng đang được điều tra có liên quan đến nhận thức của học sinh về mối đe dọa của bài thi, kỹ năng nghiên cứu và học tập của người học, cũng như các định mức làm bài thi hiệu quả do người học xác lập. Dữ liệu được tổng hợp, phân tích và diễn giải cả về mặt định lượng và định tính. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra những nguyên nhân có thể gây ra sự lo lắng khi chuẩn bị cho bài thi tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp tiếng Anh quốc gia, trong đó nổi bật là sự sợ hãi của người học khi đối diện với độ khó và độ phức tạp của bài thi cùng với áp lực tâm lý về thời gian chuẩn bị cho thi cử, sự khó khăn của người học khi lựa chọn tài liệu học tập phù hợp và phương pháp học tập để làm bài thi hiệu quả, và cuối cùng là sự yếu kém trong việc chuẩn bị cho kỳ thi trong đó có sự phụ thuộc quá nhiều của người học vào sách giáo khoa trong quá trình ôn tập. Nghiên cứu cũng đã đề xuất một vài giải pháp nhằm giảm thiểu áp lực cho học sinh, giúp học sinh chuẩn bị và làm tốt bài thi tiếng Anh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH