Nước mắm Nam ô là sản phẩm gắn liền với nghề làm mắm truyền thống có lịch sử hàng trăm năm của thành phố Đà Nẵng. Đến nay, nghề làm nước mắm truyền thống Nam Ô đã trở thành Di sản phi vật thể quốc gia về ẩm thực tại Việt Nam. Sử dụng các kết quả khảo sát 03 hợp tác xã, 01 doanh nghiệp sản xuất nước mắm và 75 người tiêu dùng, nghiên cứu phân tích thực trạng quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nước mắm truyền thống Nam Ô của các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại làng nghề. Từ đó, đề xuất một số giải pháp phát triển bền vững thương hiệu nước mắm Nam Ô cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại làng nghề Nam Ô., Tóm tắt tiếng anh, Nam o fish sauce is a product closely associated with the traditional fish sauce making with a hundred-year-history in Da Nang city. Experiencing many challenges to preser ve and develop, Nam o traditional fish sauce making has become the first national intangible heritage in Vietnam. Using the survey results of 03 cooperatives, 01 fish sauce production enterprise, and 75 consumers, the research analyzes the current situation of establishing and developing Nam o traditional fish sauce at cooperatives, enterprises, and production facilities in the village. Besides, the study suggests solutions to the sustainable development of the brand name for two main actors including the local government and cooperatives as well as enterprises in Nam o craft village.