Phát triển thương hiệu nước măm của làng nghề truyền thống Nam Ô, thành phố Đà Nẵng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phan Quốc Trí

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội miền Trung, 2022

Mô tả vật lý: 27-37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420324

Nước mắm Nam ô là sản phẩm gắn liền với nghề làm mắm truyền thống có lịch sử hàng trăm năm của thành phố Đà Nẵng. Đến nay, nghề làm nước mắm truyền thống Nam Ô đã trở thành Di sản phi vật thể quốc gia về ẩm thực tại Việt Nam. Sử dụng các kết quả khảo sát 03 hợp tác xã, 01 doanh nghiệp sản xuất nước mắm và 75 người tiêu dùng, nghiên cứu phân tích thực trạng quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nước mắm truyền thống Nam Ô của các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại làng nghề. Từ đó, đề xuất một số giải pháp phát triển bền vững thương hiệu nước mắm Nam Ô cho các hợp tác xã, do­anh nghiệp, cơ sở sản xuất tại làng nghề Nam Ô., Tóm tắt tiếng anh, Nam o fish sauce is a product closely associated with the traditional fish sauce making with a hundred-year-history in Da Nang city. Experiencing many challenges to preser­ ve and develop, Nam o traditional fish sauce making has become the first national intangible heritage in Vietnam. Using the survey results of 03 cooperatives, 01 fish sauce production enterprise, and 75 consumers, the research analyzes the current situation of establishing and developing Nam o traditional fish sauce at cooperatives, enterprises, and production facilities in the village. Besides, the study suggests solutions to the sustainable development of the brand name for two main actors including the local government and cooperatives as well as enterprises in Nam o craft village.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH