Thách thức chuyển đổi số tại cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Minh Thụy, Hồ Phi Dũng, Phạm Quang Huy

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Hải Phòng), 2023

Mô tả vật lý: 42-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420338

Khi nói đến số hóa, các cảng hàng không phải đối mặt với vô số thách thức như phải có cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp để triển khai thực hiện và công cụ dự báo dòng hành khách tự động. Để cải tiến và đổi mới hoạt động khai thác cũng như nâng cao trải nghiệm của hành khách, các cảng hàng không sử dụng các hình thức khác nhau như ra quyết định tổng thể tại sân bay (ACDM), Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) và quản lý cảng tổng thể (TAM), tất cả chúng đều dựa vào các công nghệ mới và công cụ số. Bài báo này trình bày xu hướng số hóa cảng hàng không, một nền tảng để các cảng thực hiện quản lý cảng tổng thể và nhận ra những thay đổi cần có những dự án/kế hoạch mới. Ngoài ra, bài báo còn phân tích những thách thức về công nghệ thông qua xác định các thiết bị cần thiết cho quá trình chuyển đổi số tại cảng Tân Sơn Nhất và đề xuất các giải pháp cho các khu vực làm thủ tục, an ninh, công an cửa khẩu, kiểm soát ra tàu bay và các dịch vụ trợ giúp hành khách. Cuối cùng, bài báo còn xem xét tác động của việc triển khai thực hiện các công nghệ đề xuất, cụ thể lên trải nghiệm của hành khách., Tóm tắt tiếng anh, When it comes to digitization, airports face various challenges such as having the right information technology infrastructure to deploy it and tools for forecasting automatically about passenger flow. To improve and innovate operations as well as enhance the passenger experience, airports have used such different forms as Airport Collective Decision Making (ACDM), Center for Airport Operational Coordination (CAOC) and Total Airport Management (TAM) and all of the above forms rely on new technologies and digital tools. This article presents the trend of airport digitization then a platform for airports is found to implement overall airport management and realize the changes that require new projects/plans. In addition, the article also analyzes technological challenges by identifying the necessary equipment for the digital transformation process at Tan Son Nhat airport and from that the authors will propose solutions for the check-in and security areas, immigration activities of border police, boarding gate and other passenger support services. Finally, the article also examines the impact of the implementation process of the proposed technologies, specifically, passenger experience.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH