Đọc hiểu được coi là một trong 4 kỹ năng chính khi học ngoại ngữ. Nó dường như là một gánh nặng phải vượt qua nếu người học không luyện tập thường xuyên. Trong số những trở ngại mà họ gặp phải là thiếu chiến lược đọc hiệu quả và không đủ từ ngữ văn hóa mới trong mọi lĩnh vực. Rõ ràng, việc trang bị cho mình một lượng lớn các từ này là một trong những chìa khóa thành công trong việc đạt được kết quả tốt nhất cho bài đọc của người học ngôn ngữ. Bài viết này nhằm mục đích phân tích cách sinh viên Khoa Tiếng Pháp trường Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE) cải thiện điểm đọc sau khi được giảng viên hỗ trợ học và ghi nhớ từ vựng văn hóa mới từ sách giáo khoa trong 15 tuần. Những phát hiện đáng tin cậy sẽ được thảo luận sâu sắc và có ý nghĩa đối với việc dạy và học tiếng Pháp., Tóm tắt tiếng anh, Reading comprehension is considered one of the four main skills when learning a foreign language. It seems to be a burden to overcome if learners do not regularly practice. Among obstacles they encounter are a lack of effective reading strategies and insufficient new cultural words of all fields. Obviously, equipping themselves with a wide range of these words is one key to success in obtaining best results for language learners 'reading tasks. This paper aims at analyzing how students of French Faculty at Hanoi National University of Education (HNUE) improve their reading scores after the lecturers assist them to study and memorize new cultural vocabulary from textbooks for 15 weeks. Reliable findings are discussed profoundly and implications for teaching and learning French are recommended.