Quản trị giáo dục hướng nghiệp và thực trạng quản trị giáo dục hướng nghiệp tại trường liên cấp olympia, Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hồng Duyên

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 59-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420345

 Trong
   - Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, giáo dục hướng nghiệp là hoạt động giáo dục trọng tâm được các cấp, các ngành quan tâm, có nhiều thay đổi so với nội dung trong chương trình cũ. Để công tác giáo dục hướng nghiệp đạt hiệu quả, ban lãnh đạo cần có những xem xét toàn diện cũng như cụ thể đối với hoạt động này. Người nghiên cứu bắt đầu từ việc trình bày các khái niệm liên quan và khung quản lý giáo dục nghề nghiệp trong nhà trường để tiến hành khảo sát thực trạng quản lý giáo dục nghề nghiệp tại Trường Olympiad, Hà Nội. Kết quả nghiên cứu nêu bật những điểm mạnh trong hoạt động quản trị của nhà trường như chủ động xây dựng chương trình nhà trường
  đào tạo giáo viên và nhân viên không giảng dạy
  đầu tư các nguồn lực khác của trường vào công tác giáo dục nghề nghiệp. Bài viết cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục. Kết quả của nghiên cứu này đề xuất một khung phân tích có thể được sử dụng để điều tra thực trạng quản lý giáo dục ở các trường công lập và ngoài công lập., Tóm tắt tiếng anh, In the 2018 General Education Program, vocational education is a key educational activity of interest to all levels and sectors, with many changes compared to the content in the old program. In order for vocational education to be effective, management needs to have comprehensive as well as specific considerations for this activity. The researcher started from presenting relevant concepts and the framework of vocational education management in schools to conduct a survey on the current situation of vocational education management at Olympiad School, Hanoi. The research results highlight the strengths in the school's governance activities such as the initiative in developing the school program
  teacher and non-teaching staff training
  investing in other resources of the school in vocational education. The paper also points out some limitations that need to be overcome. The results of this study propose an analytical framework that can be used to investigate the status of educational management in public and non-public schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH