Quốc tế hóa chương trình đào tạo (IoC) là một trong những hướng tiếp cận then chốt trong quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học được đẩy mạnh ở nhiều quốc gia với những thay đổi rõ rệt về vai trò, mục tiêu và phương thức hoạt động. Để xây dựng tổng quan về các ấn phẩm trên IoC, nghiên cứu này sử dụng phương pháp trắc lượng thư mục với Bộ dữ liệu Scopus để kiểm tra khối lượng nghiên cứu, phân bố địa lý, các tác giả nổi bật và các chủ đề thịnh hành. Kết quả cho thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng ấn phẩm trong thập kỷ qua, sự đóng góp đa dạng của các tác giả từ 59 quốc gia với top 10 từ các quốc gia phát triển. Các chủ đề xu hướng gần đây bao gồm "quốc tế hóa trong nước" và "năng lực văn hóa". Tóm lại, chủ đề này là một vấn đề nghiên cứu tiềm năng và các nhà nghiên cứu trong tương lai có thể sử dụng nghiên cứu này làm điểm khởi đầu khi điều tra các chủ đề liên quan., Tóm tắt tiếng anh, Internationalization of curriculum (IoC) is one of the key approaches in the process of internationalization of higher education, which has been accelerated in many countries, with significant changes in its role, objectives and operating methods. In order to construct an overview of publications on IoC, this study employs the bibliometric method with Scopus Dataset to examine research volume, geographical distribution, prominent authors and trending topics. The results indicate a substantial increase in the number of publications in the last decade, diversified contributions of authors from 59 countries with top 10 from developed ones. The recent trending topics include "domestic internationalization" and "cultural competences". In summary, the topic is a potential research matter, and future researchers can use this study as a starting point when investigating relevant subjects.