Bài báo này nhằm nghiên cứu những khó khăn trong dạy học từ vựng tiếng Anh của giáo viên và học sinh cấp tiểu học
đồng thời, nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật dạy và học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả cho học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Tuần Châu, Quảng Ninh
từ đó, đề xuất các kỹ thuật dạy học từ vựng để giáo viên tiếng Anh ứng dụng trong giảng dạy, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong dạy và học tiếng Anh. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp thực nghiệm, chia đối tượng nghiên cứu thành hai nhóm để áp dụng các kỹ thuật dạy học, từ đó, đề xuất những kỹ thuật dạy và học từ vựng tiếng Anh phù hợp. Nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng tranh ảnh là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động dạy học từ vựng, đặc biệt là phát âm, chính tả, nghĩa từ và niềm yêu thích của học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Tuần Châu, Quảng Ninh., Tóm tắt tiếng anh, This article aims to study the difficulties in teaching English vocabulary of primary school teachers and students
at the same time, studying and applying effective English vocabulary teaching and learning techniques for grade 5 students of Tuan Chau Primary School, Quang Ninh
from there, proposing vocabulary teaching techniques for English teachers to apply in teaching, meeting the increasing requirements in teaching and learning English. This study used the experimental method, divided the research objects into two groups to apply teaching techniques, thereby, proposed appropriate English teaching and learning techniques for teaching English vocabulary. Research results showed that the use of pictures was the most effective method in teaching vocabulary, markedly pronunciation, spelling, and meaning of words and level of interest in the classroom for 5th grade students of Tuan Chau Primary School, Quang Ninh.