Giải pháp tăng cứng uốn và dập tắt nhanh rung động cho bộ thang trên xe thang cứu hỏa

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tịnh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng, 2022

Mô tả vật lý: 138-149

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420442

 Trong quá trình làm việc, bộ thang trên xe thang tương đương với một dầm công xôn có chiều dài lớn và chỊu tải trọng tập trung ở đầu tự do. Kết cấu của thang được thiết kế ở dạng dàn để giảm khối lượng và giảm tác động do gió. Vì thế độ cứng tổng thể của thang giảm, chuyển vỊ tĩnh và dao động trên thang lớn. Trong thực tế, để khắc phục hiệu quả vấn đề đó, một thang sẽ áp dụng đồng nhiều giải pháp như sử dụng vật liệu nhẹ, tối ưu kết cấu, điều khiển, . . . Tuy nhiên, các giải pháp đó không thể khắc phục đồng thời cả chuyển vỊ tĩnh và rung động trên đỉnh thang. Trong một số nghiên cứu gần đây, tác giả đã đề xuất một cách khái quát giải pháp sử dụng các dây cáp thép lắp thêm vào trong các tay vỊn rỗng và tận dụng hệ thống thủy lực sẵn có trên xe để kéo căng nhằm giảm độ võng tĩnh, điều khiển cáp thép dập tắt nhanh rung động. Giải pháp đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Ở bài viết này, tác giả giới thiệu từ cơ sở khoa học đến cấu tạo và nguyên lý làm việc cụ thể của thiết bỊ kéo căng cáp và hệ thống điều khiển thủy lực được thiết kế phục vụ giải pháp
  thiết lập mô hình điều khiển động lực học hệ thủy lực - cáp thép. Các đánh giá về hiệu quả tăng cứng uốn và dập tắt rung động khi điều khiển hệ thống cũng được trình bày., Tóm tắt tiếng anh, A ladder of turntable ladders is equivalent to a long cantilever beam subjected to a concentrated load at the free end during the working process. Its structure is designed in the form of a truss to reduce mass and wind impact. As a result, the overall ladder stiffness decreases. The static displacement and oscillation on the ladder are large. In fact, to effectively overcome that issue, a ladder will be applied to various solutions, such as using light materials, optimizing structure, control, etc. However, such solutions cannot overcome both static displacement and vibration at the ladder top. In the recent studies, the author has proposed in general way solution of using additional steel ropes in the hollow handrails and taking advantage of the existing hydraulic system on the vehicle to stretch them to reduce the displacement and control quickly extinguish vibration. The solution has shown remarkable results. In this article, the author introduces the scientific basis, the specific structure and working principle of the rope tensioning device, and the hydraulic control system designed to serve the solution
  establish the dynamics control model of hydraulics-steel rope. Evaluations of the effectiveness of flexural stiffening and vibration suppression when controlling the system are also presented.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH