Tổng quan về xếp hạng đại học trên thế giới và những hàm ý quản trị cho giáo dục đại học Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Hoài Vân, Lê Huy Tùng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 69-74

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420480

 Trong những năm gần đây, xếp hạng đại học đã trở thành xu thế, ở một góc độ khác nó đã trở thành một công cụ đảm bảo chất lượng giáo dục đại học. Dù muốn hay không muốn, các trường đại học trên thế giới và Việt Nam vẫn phải tham gia một cách chủ động hay bị động vào việc xếp hạng. Do đó, các cơ sở giáo dục đại học cần chủ động tham gia xếp hạng đại học và biết sử dụng kết quả xếp hạng như một căn cứ khách quan để xác định những chỉ tiêu cải tiến chất lượng, nâng cao thứ hạng thông qua đó khẳng định vị thương hiệu và uy tín. Những hiểu biết về xếp hạng đại học trên thế giới sẽ giúp các trường đại học Việt Nam chủ động tham gia xếp hạng đại học phù hợp với sứ mệnh, mục tiêu và điều kiện của mỗi trường. Nghiên cứu này thu thập, phân tích, so sánh, đánh giá về lịch sử xếp hạng đại học
  chỉ ra những xu thế, quy luật của xếp hạng đại học trên thế giới
  từ đó đưa ra một số hàm ý quản trị đối với xếp hạng đại học ở Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, In recent years, university rankings have become a trend, from another angle, it has become a tool to ensure the quality of higher education. Whether actively or passively, universities around the world and in Vietnam must participate in the ranking process. Therefore, higher education institutions need an active participation in university rankings and know how to use the ranking results as an objective basis to determine the criteria for quality improvement and ranking improvement, thereby affirming the brand's position and reputation. The understanding of university rankings in the world will help Vietnamese universities actively participate in university rankings in accordance with the mission, goals, and conditions of each university. This study collects, analyzes, compares, and evaluates the history of university ranking
  points out the trends and rules of university ranking in the world
  thereby providing some governance implications for university rankings in Vietnam. The understanding of university rankings in the world will help Vietnamese universities actively participate in university rankings in accordance with the goals, missions, and conditions of each university. This study will collect, analyze, compare and evaluate the history of university rankings
  point out the trends and rules of university ranking in the world. On such basis, the authors propose some governance implications for university rankings in Vietnamese higher education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH