Sự phát triển của nền kinh tế thị trường đã thúc đẩy thu nhập của người dân tăng trưởng, từ đó cũng làm cho nhu cầu của con người cũng trở nên đa dạng và phong phú. Trong đó, nhu cầu về sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống bận rộn. Các sản phẩm được chế biến sẵn từ thịt, cá, trứng, sữa,... càng ngày càng được ưa chuộng. Nghiên cứu này sẽ phân tích xu hướng và những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm chăn nuôi chế biến thông qua ứng dụng chia sẻ tại Việt Nam và có những hàm ý cho cơ quan Nhà nước và cho doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn.