Quy trình đề xuất cho việc đánh giá chất lượng giáo dục trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Văn Lượng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 199-208

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420499

 Chất lượng giáo dục góp phần quan trọng quyết định trình độ nguồn nhân lực cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Một trong những yếu tố quyết định nhất đối với sứ mệnh của cơ quan quản lý đất nước, hệ thống quản lý và mọi trường học là duy trì một tiêu chuẩn giáo dục trung học phổ thông phù hợp. Mục tiêu nghiên cứu Xác định sự cần thiết và tính khả thi của quy trình đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học phổ thông. Nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi được thiết kế trên Google Forms và kết hợp khảo sát trực tuyến và trực tiếp thu thập 120 đối tượng là cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên (trường THPT Xuân Giang, Hà Nội
  trường THPT Chu Văn An, Hà Nội
  trường THPT Lê Quý Đôn) , Hà Nội
  và một số trường ở tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Tuyên Quang
  tỉnh Thái Nguyên
  tỉnh Đồng Nai, thành phố Đà Nẵng và thành phố Vinh), từ tháng 2 năm 2020 đến tháng 11 năm 2021. Ngoài ra, phỏng vấn sâu một số cán bộ quản lý giáo dục tham gia chương trình ETEP giai đoạn 2020 - 2021 được thực hiện về nội dung đánh giá chất lượng giáo dục trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu cho thấy Theo các quan điểm khác nhau, tổng kết cho thấy đa số đồng tình với hai kiểu tiếp cận đánh giá theo giá trị dạy học của nhà trường phổ thông. Hơn nữa, nhiều nhà giáo dục cho rằng nếu các trường nghiêm túc thực hiện quy trình đánh giá, liên tục cải tiến bài dạy đáp ứng yêu cầu thì chất lượng giáo dục phổ thông sẽ được nâng lên., Tóm tắt tiếng anh, The quality of education plays an important role in determining the level of human resources as well as enhancing national competitiveness. One of the most decisional factors in the mission of the country management agency, governing system, and every school is maintaining an appropriate standard of high school education. The study objective Identify the necessity and feasibility of the process of assessing the quality of high school education. The research used questionnaires designed on Google Forms and a combined online and face-to-face survey collected 120 subjects who are education administrators and teachers (at Xuan Giang high school, Hanoi
  Chu Van An high school, Hanoi
  Le Quy Don high school, Hanoi
  and some schools in Thanh Hoa province, Tuyen Quang province
  Thai Nguyen province
  Dong Nai province, Da Nang city, and Vinh city), from February 2020 to November 2021. In addition, in-depth interviews with some educational managers participating in the ETEP program in the period of 2020-2021 were conducted on the content of assessing the quality of high school education. The research results finalized that According to different perspectives, the summary reveals that the majority agreed with the two types of assessing approaches with the high school's teaching value. Furthermore, many educators believe that if schools seriously implement the evaluation process, continuously improve the lesson to meet the requirements, the quality of high school education will be upgraded.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH