Các yếu tố tác động đến sự gia nhập thị trường của các doanh nghiệp vận tải và kho bãi Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Bích Ngọc

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2022

Mô tả vật lý: 157-160

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420510

Bài viết tập trung phân tích các yếu tố tác động đến sự gia nhập thị trường của các doanh nghiệp vận tải và kho bãi Việt Nam. Bài báo sử dụng cả số liệu thứ cấp và số liệu sơ cấp. Số liệu thứ cấp được trích từ Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019, 2020, 2021. Số liệu sơ cấp có được từ phỏng vấn sâu các giám đốc điều hành doanh nghiệp vận tải và kho bãi. Kết quả nghiên cứu định tính cho thấy, bên cạnh các yếu tố rào cản thông thường, như Vốn đầu tư lớn hay Lợi thế kinh tế nhờ quy mô, thì yếu tố Chiến lược cạnh tranh linh hoạt có tác động lớn nhất đến sự gia nhập thị trường của các doanh nghiệp vận tải và kho bãi Việt Nam. , Tóm tắt tiếng anh, This paper focuses on analysing factors impacting market entry of Vietnamese transport and warehousing firms. Both primary and secondary data is used. Secondary data is extracted from the White Book on Vietnamese Businesses 2019, 2020, 2021. Primary data is obtained from in-depth interviews with executives of transport and warehousing firms. The results of the qualitative method show that in addition to the usual barriers such as Large investment capital or Economies of scale, Strategic flexibility creates the largest impact on the market entry of Vietnamese transport and warehousing firms.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH