Vận dụng e-portfolio trong đánh giá học tập online cho sinh viên bậc đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Mỹ Trang, Nguyễn Như Khương, Võ Viết Cường

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 93-102

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420535

 Công cụ số E-Portfolio có nhiều lợi ích trong dạy học. Sử dụng E-Portfolio trong đánh giá học tập giúp sinh viên (SV) phát triển các kĩ năng tự học, kĩ năng công nghệ thông tin, cũng như sự sáng tạo. Các kĩ năng này là cần thiết và phù hợp trong môi trường học tập online hiện nay. Tuy nhiên, E-Portfolio chưa được sử dụng nhiều trong dạy học tại Việt Nam. Vì vậy, mục tiêu của nghiên cứu này là làm rõ bức tranh về E-Portfolio, xây dựng quy trình vận dụng, vận dụng thử nghiệm và đưa ra những gợi ý vận dụng hiệu quả cho giảng viên (GV). Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng ba thành phần không thể thiếu khi thiết kế E-Portfolio đó là hồ sơ, sự phản ánh và sự tương tác. Sự phản ánh được xem là trung tâm của phương pháp sư phạm khi thiết kế E-Portfolio. SV có sự tiến bộ ở các kĩ năng học tập, có sự hứng thú hơn sau khi vận dụng E-Portfolio. Nghiên cứu cũng chỉ ra SV gặp nhiều khó khăn khi tự đánh giá lại quá trình học tập của chính mình. Giảng viên đóng vai quan trọng trong việc tạo động cơ, hướng dẫn SV phản ánh lại quá trình học tập. Để vận dụng hiệu quả E-Portfolio, GV cần tập trung nhiều vào yếu tố sử phạm. Kết quả nghiên cứu này là tài liệu tham khảo cho các GV thiết kế E-Portfolio trong dạy học., Tóm tắt tiếng anh, E-Portfolio is a digital tool that has many benefits in teaching and learning. E-Portfolio helps students foster self-directed learning skills, information and communication technology skills, and creativity. These skills are essential for students in an online learning environment. However, E-Portfolio has not been applied in teaching and learning much by lecturers in VietNam. Therefore, this study's objective is to give a general E-Portfolio picture
  a process of designing of E-Portfolio
  piloting, and recommendations. Research shows that three components of an E-Portfolio are indispensable documentation, reflection, and interaction. The reflection is considered a center of E-Portfolio pedagogy. Students get a development of self-learning skills and interests. The result also reveals that students get difficulties in reflecting on their learning. Lecturers play an important role in motivating and guiding students to reflect on the learning process. To apply E-Portfolio efficiently, lecturers should focus more on the pedagogy of E-Portfolio. This research result is a reference for lecturers to design E-Portfolio in teaching
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH