Ảnh hưởng của đặc điểm giám đốc điều hành tới hiệu quả của việc phát hành lần đầu ra công chúng tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Nguyên Nguyễn, Thị Hoa Hồng Nguyễn, Tiến Đạt Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng, 2020

Mô tả vật lý: 75-86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420544

Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm giám đốc điều hành tới hiệu quả của việc phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) tại các công ty có thực hiện hoạt động IPO và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2005- 2017, trong đó hiệu quả IPO được đo lường bằng mức độ định dưới giá IPO và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sau IPO. Kết quả từ mô hình hồi quy cho thấy, đặc điểm của giám đốc điều hành đóng vai trò không quá quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của việc phát hành lần đầu ra công chúng cũng như hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn tìm được bằng chứng cho thấy một số đặc điểm của CEO bao gồm việc CEO có chuyên môn tài chính, có kinh nghiêm, hiểu biết về doanh nghiệp cũng như thị trường vẫn có những tác động nhất định tới hiệu quả của các đợt IPO trong doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH