Xác định các nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ xếp hạng tín nhiệm (XHTN) của các nhà đầu tư cá nhân và các cá nhân khác. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc (SEM) được sử dụng để kiểm định mô hình lý thuyết từ 285 mẫu khảo sát, từ đó chỉ ra sự tác động của thái độ cá nhân đối với dịch vụ xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp, chuẩn chủ quan của cá nhân và nhận thức kiểm soát hành vi trong quá trình sử dụng dịch vụ cũng như thông tin từ XHTN., Tóm tắt tiếng anh, The paper aims to identify factors affecting the intention to use the credit rating service of individual investors and other agents. The method of exploratory factor analysis (EFA), confirmatory factor analysis (CFA) and structural equation model (SEM) are used to test the theoretical model from 285 survey samples, thereby indicating the the impact of an individual's attitude on the service of corporate credit rating, subjective personal standards and awareness of behavior control in the use of the service as well as information from the credit rating.