Bài dạy điện tử đã được triển khai trong trường mầm non từ năm 2009, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tiêu chí và thang đánh giá rõ ràng, khoa học cho hoạt động này. Việc xây dựng tiêu chí và thang đánh giá bài dạy điện tử là cần thiết vì giúp giáo viên mầm non định hướng thiết kế bài dạy điện tử hiệu quả hơn đồng thời giúp việc đánh giá bài dạy điện tử khoa học, phù hợp hơn. Bằng phương pháp phân tích tổng hợp tài liệu có liên quan của các tác giả trong và ngoài nước, kết hợp với việc so sánh và phân tích thực tế ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động giáo dục tại Việt Nam, bài báo đã hệ thống hóa những yêu cầu chung của bài dạy điện tử cho trẻ mầm non, tiêu chí lựa chọn nội dung, tiêu chí lựa chọn đề tài và cơ sở dữ liệu điện tử. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất thang đánh giá bài dạy điện tử cho trẻ mầm non theo 5 mức độ với 17 tiêu chí cụ thể., Tóm tắt tiếng anh, In Vietnam, E-Learning lessons have been implemented in preschools since 2009. However, until now, there have not been any set of assessment criteria and the rating scale for this activity. The development of assessment criteria and rating scale for e-Learning lessons is critical to help preschool teachers to design of e-Learning lesson more effectively. At the same time, it makes the assessment of e-Learning lessons more accurate and scientific. By analyzing and synthesizing relating documents and the papers of local and foreign authors, combined with comparing and analyzing the application of information technology in teaching activities in Vietnam in reality, this article systemizes the general requirements for e-Learning lessons for preschool children, the selection criteria for teaching contents and for subjects and electronic databases. Based on these, the author proposes an rating scale with 17 criteria for an e-Learning lesson.