Những giải pháp nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương cho học sinh phổ thông trên địa bàn Thành phố Hải Phòng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Chiên

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học, 2019

Mô tả vật lý: 82-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420597

Giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử là một vấn đề cực kì quan trọng của một quốc gia dân tộc đặc biệt trong thời kì hội nhập quốc tế. Lịch sử văn hóa địa phương có mối quan hệ chặt chẽ với lịch sử văn hóa dân tộc và lịch sử văn hóa nhân loại. Ngay từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường học sinh phổ thông hiểu được truyền thống lịch sử văn hóa của địa phương giúp các em yêu quê hương đất nước, tự hào về miền đất nơi mình đang sinh sống và cũng chính là nội lực để các em tiếp thu tốt hơn lịch sử văn hóa dân tộc, nhân loại. Nhận thức được vấn đề đó, Sở giáo dục và đào tạo Hải Phòng đã chú trọng đổi mới phương pháp, phương tiện, hình thức tổ chức trong nhà trường phổ thông trên địa bàn thành phố để có những giờ học sinh động, bổ ích và lý thú. Tuy nhiên công tác đó chưa thực sự hiệu quả, còn nhiều bất cập. Trong phạm vi bài viết này, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đáp ứng được vấn đề đổi mới sách giáo khoa trong năm 2020., Tóm tắt tiếng anh, Educating historical traditions and local cultures is an extremely important issue of a nation in the international integration period. The local cultural history has a close relationship with the history of national culture and the history of human culture. When studying in the high school, students need to understand the local cultural and historical traditions in order to love their home country and be proud of the land where they are living, which creates the internal force for them to absorb better the history of national culture and humanity. Being aware of the isue, Hai Phong Department of Education and Training has focused on innovating methods, expediency and organizational forms in schools in the city to have lively and useful and interesting lessons. However, that work is not really effective, there are still many shortcomings. Within the scope of this article, the author proposes a number of solutions to educate local historical and cultural traditions hoping to improve the effectiveness of education to meet the requirements of renewing textbooks in 2020.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH