Nghiên cứu nhằm mục đích xác định và đo lường mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua thực phẩm của khách hàng tại Siêu thị MM Mega Market Long Xuyên. Từ đó đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm giúp ban lãnh đạo Siêu thị MM Mega Market Long Xuyên có thể phục vụ khách hàng tốt hơn trong hoạt động kinh doanh mặt hàng thực phẩm cũng như tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Dựa trên các cơ sở lý thuyết nền tảng và các nghiên cứu trước có liên quan, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu ban đầu bao gồm 5 yếu tố độc lập tác động đến quyết định mua thực phẩm của khách hàng (1) sản phẩm, (2) Giá cả, (3) Chiêu thị, (4) An toàn thực phẩm và (5) Hình thức bao bì., Tóm tắt tiếng anh, The study aims to identify and measure the impact of factors affecting customers' decisions to buy food at MM Mega Market Long Xuyen, from which the author proposes some governance implications. to help leaders of MM Mega Market Long Xuyen Supermarket can better serve customers in the food business as well as increase competitiveness in the market. Based on the theoretical foundations and related previous studies, the author proposes an initial research model that includes 5 independent factors that affect a customer's food buying decision (1) products, (2) Price, (3) Marketing, (4) Food safety and (5) Packaging appearance.