Hà Nội là địa bàn có nhiều trường đại học lớn nhất trên cả nước, có số lượng lớn sinh viên theo học. Đây là lực lượng người tiêu dùng chiếm số lượng đáng kể, những hiểu biết, nhận thức, hành vi tiêu dùng của họ giúp doanh nghiệp định hình hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong xu thế tiêu dùng bền vững, nhận thức xanh và quyết định tiêu dùng xanh của sinh viên nói riêng, người tiêu dùng nói chung là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công lâu dài của doanh nghiệp. Nghiên cứu này tìm hiểu ảnh hưởng của nhận thức xanh (nhận thức về giá cả sản phẩm xanh, sự quan tâm đến môi trường, nhận thức về sản phẩm xanh, nhận thức về hình ảnh thương hiệu, nhận thức về ảnh hưởng xã hội) tới quyết định tiêu dùng xanh của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nghiên cứu thực hiện khảo sát với 500 sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội, số phiếu hợp lệ thu về là 453 cho thấy nhận thức về giá cả ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định tiêu dùng xanh của sinh viên. Nhân tố ảnh hưởng nhiều thứ hai là sự quan tâm đến môi trường, tiếp đó là nhận thức về ảnh hưởng xã hội, nhận thức về sản phẩm xanh. Ảnh hưởng ít nhất đến quyết định tiêu dùng xanh của sinh viên là hình ảnh thương hiệu của sản phẩm xanh., Tóm tắt tiếng anh, Hanoi has the greatest number of universities in Vietnam with a huge number of students. This is a large number of consumers, whose insights, perceptions, and behaviors help businesses shape their production and business activities. In the sustainable consumption trend, green awareness and green purchase decisions of students in particular and consumers in general are important factors determining the long-term success of businesses. This study investigates the influence of the green awareness (price awareness on green products, environmental concern, awareness on green products, brand image awareness and social influence) on green purchase decisions of students in Hanoi. The study surveyed on 500 students in Hanoi and got 453 valid questionnaires. The results showed that price perception had the most influence on students' green purchase decisions. The second influential factor is the environmental perception, followed by social influence and awareness of green products and, the last one is the brand image.