Nhận biết của học sinh THPT về thương hiệu trường đại học - Nghiên cứu điển hỉnh tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Kim Chi, Nguyễn Thị Mai Anh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2020

Mô tả vật lý: 154-159

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420652

Giáo dục Đại học (GDĐH) là một dịch vụ đặc biệt. Xu hướng của các trường đại học trên thế giới gần đây là áp dụng cách "tiếp thị theo định hướng" và sinh viên dần trở thành "khách hàng". Tại Việt Nam, việc mở rộng các ngành đào tạo của các trường có uy tín, sự ra đời ngày càng nhiềù của các trường đại học ngoài công lập..., đã tạo ra một môi trường giáo dục cạnh tranh gay gắt. Mỗi trường đại học đều cố gắng để thu hút được lượng sinh viên đầu vào đông và có chất lượng. Chính vì vậy, xây dựng sự nhận biết thương hiệu chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và khẳng định vị thế của mỗi đơn vị đào tạo. Nghiên cứu sử dụng phương pháp logic, so sánh, tổng hợp, điều tra bảng câu hỏi kết hợp sử dụng phần mềm Online KVSPRO để phân tích số liệu với giao diện thân thiện người dùng và phần code xử lý phân tích dữ liệu được xây dựng với nền tảng từ phần mềm SPSS. Trong khuôn khổ của nghiên cứu, tác giả đã tiến hành đo lường sự nhận biết thương hiệu Trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) Hà Nội của các đối tượng học sinh, phụ huynh học sinh và đánh giá của họ về mức độ quan trọng của các yếu tố tạo nên thương hiệu ĐHBK Hà Nội. Từ đó đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu ĐHBK Hà Nội, tìm ra các yếu tố có mức ảnh hưởng quan trọng và các kênh đề xuất một số giải pháp truyền thông nhằm định hướng phát triển thương hiệu ĐHBK Hà Nội., Tóm tắt tiếng anh, There is an increasing tendency for universities to adopt the marketing - oriented approach. As a result, it is suggested that students should be treated as customers. In the age of the fierce competition among universities, each of them are making an effort to boosting student enrollment with a high quality. Consequently, brand awareness is one of the most effective ways to create sustainable competitive advantages. This study is conducted by using a questionake to survey 300 people at Hanoi University of Science and Technology (200 students and 100 parents) regarding issues of the influence of tangible and intangible factors on brand awareness. Based on findings, some solutions are suggested for the university conununlcation in order to build a brand development strategy for Hanoi University of Science and Technology,
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH