Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn, tác giả đã xây dựng chương trình dạy bơi ban đầu đảm bảo tính khoa học, tính khả thi, phù hợp cấu trúc 4 phần của chương trình môn học với 11 nội dung giảng dạy được phân phối cụ thể trong 20 buổi, mỗi buổi 2 tiết (trong đó 20-30 phút trên cạn, 45- 60 phút dưới nước) đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao chất lượng học bơi và phòng chống đuối nước cho học sinh tiểu học (HSTH) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh., Tóm tắt tiếng anh, On the basis of theory and practice, the project developed an initial swimming teaching program which ensures scientificity and feasibility. And it is consistent with the 4-part structure of the subject program, 11 specifically distributed teaching contents, 20 sessions, 2 periods each session (of which 20-30 minutes on land, 45-60 minutes in water). The teaching program has brought economic efficiency and improved the quality of swimming lessons and drowning prevention for primary students in Bac Ninh province.