Các yếu tố tác động tới ý định sử dụng sản phẩm túi thân thiện môi trường của người tiêu dùng tại thành phố Trà Vinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Châu Thị Tiền Mụi, Hồ Mỹ Dung, Thân Huỳnh Giao, Trần Thị Ngọc Vẹn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 363.7 Environmental problems

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, 2021

Mô tả vật lý: 55-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420694

 Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các yếu tố tác động tới ý định sử dụng sản phẩm túi thân thiện môi trường của người tiêu dùng tại thành phố Trà Vinh. Tác giả sử dụng phương pháp chọn mẫu thuận tiện và thu về 250 phiếu khảo sát hợp lệ. Thông qua phương pháp Cronbach's Alpha để kiểm định độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả cho thấy có 06 yếu tố tác động tới ý định sử dụng sản phẩm túi thân thiện môi trường (1) Thái độ của người tiêu dùng, (2) Ảnh hưởng của xã hội, (3) Nhận thức về môi trường, (4) Sự quan tâm đến hình ảnh cá nhân, (5) Ảnh hưởng của marketing xanh, (6) Cảm nhận về giá. Từ đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị để góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và ý định sử dụng túi thân thiện môi trường của người tiêu dùng
  làm cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp hơn trên địa bàn thành phố Trà Vinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH