Thực trạng giáo dục giới tính thông qua câu chuyện xã hội cho học sinh khuyết tật trí tuệ lớp 5 ở trường tiểu học hòa nhập trên địa bàn Quận Cầu Giấy, Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đào Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Thanh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2019

Mô tả vật lý: 104-109

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420732

Giáo dục giới tính là một trong những vấn đề quan trọng trong quá trình phát triển của học sinh, trong đó có học sinh khuyết tật trí tuệ. Giáo dục giới tính giúp cho các em có đủ nhận thức, kĩ năng giới tính cơ bản và hạn chế các hành vi giới tính không phù hợp, điều này sẽ giúp học sinh giải quyết được những vấn đề trong cuộc sống liên quan đến giới tính, hình thành các mối quan hệ xã hội phù hợp đặc biệt là giai đoạn dậy thì. Đối với học sinh khuyết tật trí tuệ, các em có những đặc điểm riêng và có những khó khăn đặc biệt trong các hoạt động nhận thức ý thức, hạn chế trong kĩ năng xã hội, kĩ năng sống, thì vấn đề giáo dục giới tính cho các em là một vấn đề rất khó khăn. Phương pháp câu chuyện xã hội là một phương pháp giáo dục cho học sinh khuyết tật trí tuệ tương đối phổ biến trên thế giới và đã đem lại hiệu quả tích cực. Ở Việt Nam, phương pháp này đã được sử dụng hiệu quả trong giáo dục đặc biệt, nhưng việc ứng dụng phương pháp này để Giáo dục giới tính cho học sinh ở các trường hòa nhập chưa thực sự phổ biến. Trong bài viết này, tác giả nghiên cứu thực trạng Giáo dục giới tính thông qua câu chuyện xã hội cho học sinh khuyết tật trí tuệ lớp 5 ở trường tiểu học hòa nhập trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH