Trình bày kết quả khảo sát 1.513 người từ 17 đến 40 tuổi, sử dụng Bảng khảo sát giá trị điều chỉnh (Profile Value Questionnaire - Revised, viết tắt là PVQ-R) của Schwartz. Kết quả nghiên cứu cho thấy, thang đo PVQ-R phiên bản tiếng Việt có độ tin cậy và cấu trúc khá tốt. Khách thể trong mẫu nghiên cứu định hướng mạnh mẽ nhất đến các giá trị nhân ái, bình đẳng, công bằng, sự an toàn cá nhân và xã hội, sự tự chủ, thành đạt và hưởng thụ. So với kết quả nghiên cứu năm 2015, những người tham gia trong nghiên cứu này định hướng tới các giá trị tự chủ, thành đạt, hưởng thụ, kích thích cao hơn và định hướng tới các giá trị truyền thống và quyền lực thấp hơn một cách có ý nghĩa. Sự khác biệt này thể hiện xu hướng biến đổi định hướng giá trị của những người trẻ tuổi trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc Bài viết cũng đưa ra những so sánh để thấy một số điểm khác biệt trong định hướng giá trị giữa nam và nữ.