Học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy việc học trực tuyến ở mọi cấp học, từ giáo dục đại học đến tiểu học. Mặc dù học trực tuyến có nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại những hạn chế và thách thức nhất định, một trong số đó là việc đảm bảo tất cả học sinh đều tích cực tham gia các bài học trực tuyến. Trò chơi điện tử và mạng xã hội đang khiến trẻ em mất tập trung khi học trực tuyến nói chung và học sinh tiểu học nói riêng. Có thể khó theo dõi xem học sinh của bạn có chơi trò chơi điện tử trong khi chúng phải học hay không. Mục đích của nghiên cứu này là kiểm tra những yếu tố nào khuyến khích học sinh tiểu học chơi trò chơi điện tử khi học trực tuyến. Phân tích nhân tố khám phá được sử dụng để phân tích mẫu gồm 430 phụ huynh có con học tiểu học tại Việt Nam. Bảy yếu tố đã được tìm thấy để ảnh hưởng đến trò chơi bí mật của học sinh trong giờ học trực tuyến ở trường tiểu học. Một nghiên cứu trong tương lai sẽ được đề xuất nhằm phát triển các chiến lược hiệu quả để theo dõi sinh viên trực tuyến dựa trên những phát hiện của nghiên cứu này, Tóm tắt tiếng anh, Online learning is becoming increasingly popular in the 4th Industrial Revolution era. The Covid-19 pandemic has promoted online learning at all levels, from higher education to primary schools. Despite the many advantages of online learning, there exist certain limitations and challenges, one of which is making sure all students actively participate in online lessons. Video games and social media are distracting for kids when they study online in general, and elementary students in particular. It can be hard to keep track of whether your pupils are playing video games while they are supposed to be learning. The purpose of this study is to examine what factors encourage elementary school children to play video games while they are learning online. Exploratory Factor Analysis was used to analyze a sample of 430 parents in Vietnam with children in primary schools. Seven factors were found to influence students' covert play during online primary school hours. A future research study will be recommended in order to develop effective strategies for monitoring online students based on the findings of this study