Trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, việc phát triển nở rộ của thương mại điện tử đã rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với doanh nghiệp và chỉ cần một cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy vô số những mặt hàng với giá cả, chất lượng tương tự từ những thương hiệu khác nhau. Và, khi giá cả và sản phẩm dịch vụ không còn tạo ra sự cạnh tranh khác biệt, thì những trải nghiệm mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng lại là nhân tố có tác động quyết định đến việc khách hàng có mua sản phẩm đó hay không. Chuyển đổi số mang tới quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, tối ưu, qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng.