Nghiên cứu ứng dụng mô hình ROPMIS của Thái và Grewal (2007) để đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ khai thác bãi container. Nghiên cứu định tính đã được sử dụng nhằm điều chỉnh 38 thang đo các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ khai thác bãi container và 3 biến quan sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ sử dụng. Nghiên cứu định lượng được sử dụng khảo sát 310 khách hàng qua phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Kết quả phân tích cho thấy, các nhân tố quan trọng tác động đến sự hài lòng của khách hàng với mức độ giảm dần là Năng lực phục vụ
Quá trình phục vụ và Cơ sở vật chất. Từ kết quả nghiên cứu, các hàm ý quản trị được xây dựng để nâng cao chất lượng dịch vụ khai thác bãi container tại doanh nghiệp., Tóm tắt tiếng anh, This study employs R0PMIS model proposed by Thai and Grewal (2007) to examine the customer satisfaction towards service quality of container yard. Qualitative method was applied to adjust thirty eight scales of service quality components and three observed variables of customer satisfaction. The survey was conducted through convenient sampling method with the valid responses of 310. The result shows that Service capacity, Service process, and Facilities create an impact on customer satisfaction, in order of descending influence. From this finding, managerial implications are proposed to improve the service quality of container yard.