Đánh giá chất lượng geofoam thực nghiệm xây dựng đường vào cầu ở thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Duy Phong, Trần Nguyễn Hoàng Hùng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 691 Building materials

Thông tin xuất bản: Tạp chí Địa Kỹ thuật, 2022

Mô tả vật lý: 70-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420919

 Geofoam ít được biết đến như một vật liệu xây dựng kè đường cao tốc ở Việt Nam. Nghiên cứu này tập trung vào việc đánh giá chất lượng Geofoam xây dựng mố cầu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Geofoam sau khi thí nghiệm hiện trường được đánh giá bằng các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm về các tính chất Hóa lý. Phương pháp thử theo tiêu chuẩn ASTM của Mỹ do chưa có tiêu chuẩn tương ứng của Việt Nam. Kết quả cho thấy (1) Cường độ nén không giới hạn (qu) của trường biến dạng Geofoam tuyến tính tăng dưới 1%, qu = 74 kPa với tốc độ 1 mm / phút
  (2) Geofoam có khả năng phục hồi khi xếp dỡ trong giai đoạn đàn hồi
  (3) Độ căng khi không đạt của các mẫu Geofoam ở mức 1,77%
  (4) Môđun ban đầu Ei = 6,08 MPa và môđun dư Eu = 5,94 MPa với tốc độ 1 mm / phút
  (5) Tỷ lệ Poisson (ν) thấp tới 0,1, tương đối thấp để so sánh trong tài liệu và đất
  (6) Geofoam hấp thụ hơn 60% lượng nước trong 7 ngày đầu tiên, hấp thụ hơn 90% lượng nước trong 35 ngày tiếp theo
  (7) Geofoam có độ hút nước thấp, thể tích hút nước trung bình 3,12% thể tích mẫu, khối lượng riêng (ρ) sau khi hút nước tăng 2,56 lần
  (8) Geofoam là vật liệu có khả năng thoát nước hấp thụ nhanh chóng, hơn 90% lượng nước hấp thụ thoát ra ngoài trong 3 ngày
  (9) Geofoam hòa tan trong xăng, nhiên liệu điêzen, nhưng không hòa tan với dầu bôi trơn, dung dịch axit (pH = 4) và nước phèn (pH = 6,5)
  (10) Geofoam dễ cháy khi tiếp xúc trực tiếp với lửa
  (11) Geofoam có thể bị ảnh hưởng bởi mối mọt
  (12) Geofoam sản xuất trong nước phù hợp để ứng dụng cầu tiếp cận trên nền đất yếu., Tóm tắt tiếng anh, Geofoam is little known as a construction material for highway embankments in Viet Nam. This study focuses on the evaluation of the quality Geofoam constructs a bridge abutment in Ho Chi Minh City. Geofoam after field experiment is evaluated by laboratory tests on Physicochemical properties. The test method follows American ASTM standards since there are no corresponding Vietnamese standards yet. The results show that (1) Unconfined compressive strength (qu) of the strain field Geofoam linear increase below 1%, qu = 74 kPa with a rate of 1 mm/minute
  (2) Geofoam be able to recover when loading and unloading in the elastic phase
  (3) Strain at failure of Geofoam samples at 1.77%
  (4) Initial modulus Ei = 6.08 MPa and residual modulus Eu = 5.94 MPa with a rate of 1 mm/minute
  (5) Poisson ratio (ν) as low as 0.1, which is relatedly low to compare in the literature and soils
  (6) Geofoam absorb more than 60% of the water in the first 7 days, absorbing over 90% of water in 35 the next day
  (7) Geofoam has low water absorption, water absorption volume average 3.12% of the sample volume, the density (ρ) after water absorption increased by 2.56 times
  (8) Geofoam is a material capable of draining the absorbed water quickly, more than 90% of the absorbed water drains out in 3 days
  (9) Geofoam is dissolved in gasoline, diesel fuel, but insoluble with lubricating oils, acidic solutions (pH = 4), and alum water (pH = 6.5)
  (10) Geofoam is flammable when in direct contact with fire
  (11) Geofoam can be affected by termites
  (12) Geofoam produced domestically is suitable for applying the approaching bridge on soft ground
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH