Nghiên cứu ảnh hưởng góc phun sớm tới động cơ diesel khi thay thế 20% nhiên liệu lpg

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Huy Chiến, Nguyễn Phi Trường, Nguyễn Văn Nhỉnh, Nguyễn Văn Tuân, Vũ Minh Diễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 621 Applied physics

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), 2021

Mô tả vật lý: 65-69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420940

Việt nam là nước có lượng phương tiện giao thông dùng động cơ diesel lớn, do đó lượng nhiên liệu và khí thải thải ra môi trường nhiều. Để có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường thì việc sử dụng nhiên liệu thay thế là rất khả thi. LPG là một trong những loại khí khá phổ biến, được thu gom từ các hoạt động khai thác dầu mỏ. Với nhiều ưu điểm khi sử dụng làm nhiên liệu cho động cơ, khí LPG đang ngày càng được nghiên cứu để sử dụng làm nhiên liệu thay thế. Trong nghiên cứu này khi phun thay thế khí LPG trên đường nạp sẽ làm quá trình hình thành hỗn hợp, quá trình cháy có khác biệt so với động cơ sử dụng nhiên liệu diesel ban đầu, cho nên cần có nghiên cứu để điều chỉnh lại góc phun sớm với động cơ sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel - LPG để động cơ hoạt động tốt hơn. Do đó, các tác giả tiến hành mô phỏng thay đổi góc phun sớm so với góc phun sớm của động cơ diesel nguyên bản. Kết quả ở các chế độ mô phỏng khi thay thế 20% LPG cho thấy, khi giảm góc phun sớm công suất động cơ giảm, khí thải NOx giảm, CO và bồ hóng tăng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH