Việt nam là nước có lượng phương tiện giao thông dùng động cơ diesel lớn, do đó lượng nhiên liệu và khí thải thải ra môi trường nhiều. Để có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường thì việc sử dụng nhiên liệu thay thế là rất khả thi. LPG là một trong những loại khí khá phổ biến, được thu gom từ các hoạt động khai thác dầu mỏ. Với nhiều ưu điểm khi sử dụng làm nhiên liệu cho động cơ, khí LPG đang ngày càng được nghiên cứu để sử dụng làm nhiên liệu thay thế. Trong nghiên cứu này khi phun thay thế khí LPG trên đường nạp sẽ làm quá trình hình thành hỗn hợp, quá trình cháy có khác biệt so với động cơ sử dụng nhiên liệu diesel ban đầu, cho nên cần có nghiên cứu để điều chỉnh lại góc phun sớm với động cơ sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel - LPG để động cơ hoạt động tốt hơn. Do đó, các tác giả tiến hành mô phỏng thay đổi góc phun sớm so với góc phun sớm của động cơ diesel nguyên bản. Kết quả ở các chế độ mô phỏng khi thay thế 20% LPG cho thấy, khi giảm góc phun sớm công suất động cơ giảm, khí thải NOx giảm, CO và bồ hóng tăng.