Nghiên cứu nhằm hệ thống hóa mô hình lý thuyết về tác động của các nhân tố đến thái độ của nhân viên đối với sự thay đổi của tổ chức. Từ đó, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu cho các doanh nghiệp ngành Du lịch trong bối cảnh môi trường làm việc thay đổi sau giai đoạn khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra, như Doanh nghiệp đóng cửa, tình trạng dịch bệnh kéo dài, nhưng vẫn phải duy trì cơ sở vật chất, khó hoạch định chiến lược kinh doanh
Người lao động rơi vào tình trạng thất nghiệp kéo dài, công việc bất ổn định, thu nhập giảm sút,... Kết quả nghiên cứu sẽ định hướng cho các phân tích chuyên sâu về hành vi của nhân viên đối với sự thay đổi của tổ chức trong ngành., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to systematise research models on the impact of factors on employees' attitudes towards organisational changes. This study also proposes a research model for enterprises in the tourism industry in the context of the profoundly changing working environment after the COVID-19 pandemic. Many tourism enterprises are forced to close due to the pandemic's complicated developments but they still have to maintain theữ facilities, and it is difficult for them to plan business strategies. Meanwhile, workers of the tourism industry face risks of prolonged unemployment, unstable jobs, and declining incomes, etc. This study's results are expected to serve as orientations for further in-depth researches about the employees' behaviour towards organisational changes in the tourism industry.