Phương pháp giáo dục phản biện cho lớp học tiếng Anh ở các trường đại học Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Hằng Đoàn, Thị Thanh Hiếu Đoàn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, 2020

Mô tả vật lý: 79-86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421001

Với mục đích phát triển tư duy phản biện cho người học, gần đây phương pháp giáo dục phản biện đã phát triển mạnh trong lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ toàn cầu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, phương pháp này vẫn còn chưa được nhiều người biết đến và vẫn còn rất nhiều hoài nghi xung quanh tính khả thi của phương pháp này. Bài báo này sẽ tập trung khái quát những khái niệm và mục tiêu chủ yếu của phương pháp giáo dục phản biện, từ đó đưa ra lí do cho việc áp dụng tư duy phản biện vào việc dạy và học tiếng Anh ở các trường đại học Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, Originally derived from critical thinking, critical pedagogy has rapidly emerged as a promising approach in language education worldwide. However, this method appears relatively novel and highly questionable in English language education in non-Western contexts like Vietnam. This paper, therefore, presents an overview of criticalpedagogy as a language teaching approach and some arguments for the implementation of this approach to improve teaching and learning English as a foreign language in Vietnam, especially in tertiary classrooms.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH