Những nhân viên được thỏa mãn trong công việc thường có hiệu suất làm việc cao và thể hiện sự trung thành. Nghiên cứu đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối nhà hàng khách sạn Ninh Kiều tại Công ty 622, nhằm mục đích đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối nhà hàng khách sạn Ninh Kiều. Thang đo chỉ số mô tả công việc (JDI) đã được điều chỉnh ở thị trường Việt Nam được đánh giá bằng công cụ Kiểm định độ tin cậy thang đo, phân tích nhân nhân tố khám phá. Qua phân tích hồi quy cho thấy có 7 nhân tố ảnh hưởng và biến thiên cùng chiều với sự thoả mãn công việc của nhân viên tại khối nhà hàng khách sạn Ninh Kiều thoả mãn về thu nhập, đặc điểm công việc, cơ hội đào tạo và thăng tiến, mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp, trao quyền và văn hóa doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đưa ra một số giải pháp được đề xuất đến Ban quản trị của khách sạn. Tuy nhiên, với những hạn chế nhất định, việc đọc - phân tích - kết luận về kết quả nghiên cứu đôi khi vẫn còn những hàm ý mang tính chủ quan