Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam hiện nay. Nguồn dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu được lấy từ việc phỏng vấn ngẫu nhiên 270 DNNW tại Việt Nam. Kết quả cho thấy, truyền thông thương hiệu của các DNNVV chịu ảnh hưởng bởi 2 nhân tố Chiến lược thương hiệu
Kênh truyền thông. Trong đó, nhân tố Chiến lược thương hiệu ảnh hưởng lớn đến truyền thông thương hiệu của các DNNVV tại Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to identify factors affecting brand communication of small and medium-sized enterprises (SMEs) in Vietnam. Data was collected from random questionnaires to 270 SMEs in Vietnam. The outcome illustrates that brand communication of SMEs is impacted by two factors which are Brand strategy and Channel of communication. In particular, brand strategy creates the largest influence.