Nghiên cứu áp dụng phương pháp gián tiếp trong công tác kiểm định công trình cầu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Thị cẩm Nhung, Trần Minh Tuân, Trần Quang

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 625 Engineering of railroads and roads

Thông tin xuất bản: Cầu đường Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 16-20

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421105

Trong các dự án kiểm định, sửa chữa công trình cầu tại Việt Nam, công tác đo dao động của kết cấu là cõng tác không thể thiếu. Từ các kết quả của quá trình đo dao động như tần số dao động tự nhiên, hệ số cản và hình dạng dao động, ta có thể xác định các hư hỏng có thể có đối với công trình và đánh giá theo các tiêu chuẩn hiện hành. Đo dao động sử dụng các cảm biến đặt trực tiếp lên kết cấu nhằm thu tín hiệu động được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên phương pháp này còn tồn tại một số nhược điểm như chi phí lớn, mất nhiều thời gian,...Thay vì sử dụng các cảm biến và máy móc trên các công trình, việc nghiên cứu và ứng dụng các cảm biến đặt trên một phương tiện thường xuyên đi qua các công trình giao thông mang lại rất nhiều lợi ích. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ tập trung áp dụng phương pháp giám sát gián tiếp bằng cách lắp đặt cảm biến trên xe để đánh giá kết cấu cầu., Tóm tắt tiếng anh, In the inspection and repair projects of bridges in Vietnam, measuring the vibration of the structure is indispensable work. From the results of the vibration measurement, such as natural vibration frequency, damping ratio, and mode shape, it is possible to determine the possible damage to the structure and evaluate it according to current standards. Vibration measurement using sensors placed directly on the structure to receive dynamic signals is widely used today. However, this method still has some disadvantages such as high cost, time consumption, etc. Instead of using sensors and machines on construction sites, the research and application of sensors placed on a vehicle that frequently goes through traffic works bring a lot of benefits. In this article, the authors will focus on applying the indirect monitoring method by installing sensors on the vehicle to assess the bridge structure.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH