Cách xưng hô của thiếu nhi trong giao tiếp (qua ngủ liệu "tuyển tập truyện ngắn hay việt nam dành cho thiếu nhi")

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lưu Thị Lan

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ và đời sống, 2022

Mô tả vật lý: 50-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421172

 Bài viết này tập trung khảo sát cách xưng hô của thiếu nhi từ ngữ liệu "Tuyển tập truyện ngắn dành cho thiếu nhi" với các phương diện từ ngữ xưng hô của người kể chuyện và từ ngữ xưng hô giữa các nhân vật. Từ kết quả khảo sát và phân loại, chúng tôi nhận thấy xưng hô của thiếu nhi trong giao tiếp tập trung vào 3 nhóm chủ đề gắn với 3 môi trường (gia đình - nhà trường - xã hội) và ứng với đó là 12 tiểu nhóm. Từ ngữ xưng hô của người kể chuyện nói về trẻ em có 2 kiêu căng và 6 kiểu hô
  từ ngữ xưng hô của nhân vật người lớn với trẻ em có 5 kiểu xưng và 6 kiểu hô
  từ ngữ xưng của các nhân vật trẻ em có 4 kiều xưng và 6 kiểu hò. Từ phân tích đặc điểm xưng hô khẳng định từ ngữ xưng của người kể chuyện, các nhân vật khác với trẻ em chí tập trung vào 2 kiểu xưng hô và chủ yếu là xưng hô bằng các kết họp khác. Điều này thể hiện được toàn bộ đời sống tinh thần, sự hồn nhiên, ngây thơ của trẻ và phù hợp với tâm lí, phạm vi tương tác xưng hô của các nhân vật với trẻ em., Tóm tắt tiếng anh, This article focuses on surveying children's term of address from the corpus A collection of short stories for children with the following aspects the narrator's term of address and the term of address between the characters. From the survey and classification results, we found that children's term of address in communication focuses on 3 groups of topics associated with 3 environments (family - school - society) and correspondingly 12 subgroup. The narrator's term of address about children have 2 types of address oneself (speaker) and 6 types of address others (listentner)
  term of address of adult characters with children have 5 types of address oneself and 6 types of address others
  The term of address of children's characters have 4 types of address oneself and 6 types of address others. From the analysis of affirmative address characteristics the term of address of the narrator, the characters are different from children, focusing on only 2 types of address and mainly addressing by other combinations. This shows the whole spiritual life, innocence and spontaneity of children and is suitable for the psychology and scope of the characters' interactions address with children.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH