Trong bài báo này, hai mẫu kết cấu sàn liên hợp thép-bê tông sơ đồ dầm đơn giản với tỷ lệ 11 có các kích thướcthực tế 2800×615×145 mm được chế tạo trong phòng thí nghiệm và tiến hành thí nghiệm uốn bốn điểm đểđánh giá sự làm việc theo trạng thái giới hạn cực hạn và trạng thái giới hạn sử dụng. Thí nghiệm được thực hiệntheo tiêu chuẩn EN 1994-1-12004. Kết quả thí nghiệm cho thấy giá trị tải trọng thí nghiệm trung bình tươngứng với độ võng cho phép 13,5 mm là 28,74 kN. Giá trị này bằng 85,2% so với kết quả xác định theo lý thuyết(33,73 kN) và bằng 63,0% so với tải trọng thí nghiệm trung bình cực hạn gây phá hoại mẫu (45,59 kN). Khi tảitrọng thí nghiệm đạt đến 25 kN, sự trượt dọc giữa bê tông với tôn sóng được ghi nhận và tăng nhanh đến 3 mm.Sau khi xảy ra hiện tượng trượt dọc giữa bê tông với tôn sóng, tải trọng và độ võng cũng đồng thời tăng cho đếnkhi sàn bị phá hoại. Điều này đồng nghĩa với việc ứng xử của sàn là phá hoại dẻo