Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục tiêu xây dựng chương trình đào tạo (CTĐT) giáo viên thuộc chuyên ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (SPKHTN) trình độ đại học phù hợp với
- Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2018 và tình hình thực tế tại các trường trung học cơ sở. Kết quả khảo sát cho thấy việc xây dựng CTĐT ngành SPKHTN là cần thiết. CTĐT đã được xây dựng với 141 tín chỉ trong đó có 108 TC bắt buộc và 33 TC tự chọn. CTĐT dự kiến này đã được các bên liên quan đánh giá phù hợp với thực tiễn. Kết quả nghiên cứu này là dẫn liệu cung cấp nhiều thông tin liên quan đến xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo ngành SPKHTN trình độ đại học cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long., Tóm tắt tiếng anh, This study aimed to develop a training program for teachers in the field of Natural Science Pedagogy at the university level in line with the General Education Program in Natural Sciences promulgated by the Ministry of Education and Training in 2018 and in line with the situation at lower secondary schools. The survey results show that building a training program for natural science teacher education is necessary.A curriculum was created with 141 credits, of which 108 are compulsory and 33 are elective. Stakeholders have assessed the training program we proposed as suitable for practice. The results will be based on developing and implementing the undergraduate training program for natural science teacher education in the Mekong Delta region.