Cùng với sự phát triển của thị trường bảo hiểm, nhu cầu sử dụng dịch vụ phụ trợ bảo hiểm của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng gia tăng, trong đó có dịch vụ giám định tổn thất. Chất lượng của dịch vụ này có phần ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm và sự phát triển lành mạnh của thị trường. Tuy nhiên, việc thực hiện hoạt động này tại Việt Nam còn một số hạn chế, nguyên nhân chính xuất phát từ những bất cập trong quy định pháp luật. Do đó, để góp phần hoàn thiện cơ chế luật điều chỉnh, bài viết này sẽ tập trung phân tích các hạn chế, thiếu sót còn tồn tại ở hai nội dung Khái niệm dịch vụ giám định tổn thất bảo hiểm
Biên bản giám định tổn thất bảo hiểm.