Lồng ghép thông tin về biến đổi khí hậu vào giảng dạy triết học hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Như Huế

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học chính trị, 2022

Mô tả vật lý: 64 - 69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421277

Con người và xã hội không chỉ là một bộ phận của tự nhiên, mà còn là một chỉnh thể thống nhất tự nhiên - con người - xã hội. Để sản xuất vật chất - cơ sở duy trì sự tồn tại và phát triển của xã hội, con người phải quan hệ với tự nhiên, chinh phục, cải biến tự nhiên. Tuy nhiên, nhân loại đang phải đối mặt với các thách thức về môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu. Điều này buộc con người phải chuyển sang ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện chiến lược phát triển bền vững. Trên cơ sở phân tích sự cần thiết và định hướng vận dụng thông tin về biến đổi khí hậu vào giảng dạy triết học, bài viết đưa ra một số kiến nghị về việc lồng ghép thông tin về biến đổi khí hậu vào giảng dạy triết học hướng tới sự phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, Man and society are not only a part of nature, but also a unified whole nature - man - society. In order to produce material - the basis for maintaining the existence and development of society, man must relate to nature, conquer and transform nature. However, humanity is facing environmental challenges, global climate change. This forces people to switch to responding to climate change and implementing sustainable development strategies. On the basis of analyzing the need and orientation of applying climate change information to philosophy teaching, the article makes some recommendations on integrating climate change information into philosophy teaching. towards sustainable development in Vietnam today.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH