Thái độ về giáo dục kỹ năng hoạt động nhóm liên ngành của sinh viên điều dưỡng và y đa khoa tại trường đại học duy tân

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệu Hằng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 613.62 Industrial and occupational health

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2021

Mô tả vật lý: 124-130

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421283

 Đánh giá nhận thức và xác định các yếu tố liên quan đến nhận thức về giáo dục liên ngành (IPE) và hoạt động nhóm liên ngành trong chăm sóc sức khỏe của sinh viên Y đa khoa và sinh viên điều dưỡng tại trường Đại học Duy Tân. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 146 sinh viên điều dưỡng và y đa khoa năm cuối tại trường Đại học Duy Tân từ 12/2020 đến 3/2021. Nghiên cứu sử dụng 02 bộ câu hỏi gồm Thái độ về giáo dục liên ngành (0.76) và Thái độ về hoạt động nhóm liên ngành trong chăm sóc sức khỏe (0.84), điểm tổng thể càng cao thể hiện sinh viên càng có thái độ tích cực. Kết quả Cả sinh viên Y đa khoa và sinh viên điều dưỡng đều có nhận thức tích cực về IPE (38 - 53 điểm) và nhận thức về hoạt động nhóm liên ngành trong chăm sóc sức khỏe (28-40 điểm). Sinh viên điều dưỡng cho thấy có nhận thức tích cực hơn sinh viên y đa khoa (p 25 tuổi có nhận thức tích cực hơn các nhóm tuổi còn lại (p<
 0.05). Không có mối liên quan giữa nhận thức của sinh viên với giới tính và trải nghiệm trước đây về IPE. Kết luận Kết quả cung cấp dữ liệu đầu tiên giúp góp phần cải thiện nhận thức của sinh viên về IPE và hoạt động nhóm liên ngành trong chăm sóc sức khỏe. Mặc dù kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có nhận thức khá tích cực, nhưng trong đó vẫn còn một số mục cho điểm số khá thấp, thể hiện những thiếu sót trong nhận thức của sinh viên. Từ đó giúp cho nhà trường có thêm cơ sở để đưa ra quyết định thiết kế và đưa IPE vào chương trình đào tạo., Tóm tắt tiếng anh, To measure the medical and nursing students' attitude toward Interprofessional Education (IPE) and Interprofessional health care teamwork in Duy Tan University and examine the related factors. Method A cross sectional study survey was distributed to 146 senior medical and nursing students at Duy Tan University from December, 2020 to March, 2021. Attitudes towards Interprofessional Health Care Teams scale (0.84) and Attitudes towards Interprofessional Education (0.76) were used to measure primary outcomes. The higher total scores indicate the more positive attitudes. Results The mean scores range from 38 to 53 indicating positive attitudes toward IPE and 28 to 40 in regards to interprofessional health care teamwork. Nursing students were found to have significant higher mean scores than medical students in attitude towards IPE and attitude towards interprofessional health care teamwork as well (p <
  0.01). Students aged above 25 years reported higher mean scores (p<
 0.05) on IPE, but there was no relationship between gender and prior experiences to students' attitude toward IPE and Interprofessional health care teamwork. Conclusion Study results provided the first baseline to promote attitude toward IPE and interprofessional health care teamwork. The findings also showed that participants were having positive attitudes, however there were low scores on some items of the survey, it was helpful to identify gaps in the understanding of students, that will be valuable evidence for an institution to make decisions on curriculum design and provide IPE in education programs.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH