Đề tài nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng quyết định chọn Trường Đại học Văn Hiến học thạc sỹ quản trị kinh doanh của học viên. Dữ liệu thu thập khảo sát từ 263 học viên đang học tại Trường Đại học Văn Hiến. Mô hình nghiên cứu đề xuất và thang đo được hình thành dựa trên kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước và hỏi ý kiến của chuyên gia. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn Trường Đại học Văn Hiến học thạc sỹ quản trị kinh doanh là
- Chương trình đào tạo (CTDT), Học phí hợp lý (HPHL), Yếu tố Cơ hội nghề nghiệp (CHNN), Danh tiếng trường đại học (DTTH), Hoạt động truyền thông (HDTT), Cơ sở vật chất (CSVC). Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị gợi ý cho các nhà quản trị trong việc đào tạo và phát triển chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Nhà trường, đồng thời góp phần duy trì, thu hút học viên., Tóm tắt tiếng anh, This study examines the factors affecting the decision of students on taking part in the Master in Business Administration program provided by Van Hien University. 263 students who are studying in Van Hien University were surveyed. The study's proposed research model and scale were formed based on the research results of domestic and foreign authors and the recommendations of experts. This study's results indicate that the factors influencing the students' decision on studying the Master in Business Administration program provided by Van Hien University include the program's courses, the reasonable tuition fee, the career opportunities, the university's reputation, the communication activities and the university's facilities. Based on the study's results, some recommendations for Van Hien University's Master in Business Administration program are proposed to improve the program's efficiency, create the unviersity's competitive advantages and attract more students.