Thực trạng sử dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn khoa học theo định hướng phát triển năng lực trong các trường tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Minh Giang, Nguyễn Trần Thanh Liêm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tân Trào), 2021

Mô tả vật lý: 85 - 93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421372

Dạy học khoa học tự nhiên bằng phương pháp thí nghiệm đã được sử dụng phổ biến trong giáo dục các nước trên thế giới và cả Việt Nam. Ở tiểu học, nội dung môn Khoa học được tích hợp của 03 lĩnh vực thuộc về khoa học tự nhiên là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Theo yêu cầu của đổi mới giáo dục, môn Khoa học (2018) được thực hiện nhằm hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Sử dụng phương pháp thí nghiệm để dạy học các nội dung của môn Khoa học (2018) phù hợp với yêu cầu và mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực khoa học cho học sinh tiểu học. Nghiên cứu này đã khảo sát 120 giáo viên tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh và phân tích được thực trạng nhận thức về các điểm mới của chương trình môn học, hiệu quả áp dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học (2018).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH