Một số vấn đề lí luận về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số dựa vào cộng đồng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lý Thanh Loan

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 18-21

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421444

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số trong các nhà trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú là một trong những nội dung giáo dục đặc thù, trọng tâm, chuyên biệt. Bên cạnh việc giáo dục những kĩ năng sống để sống trong môi trường đòi hỏi sự chủ động, hợp tác và hội nhập, học sinh dân tộc thiểu số cần tiếp tục được thực hành, chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng mà các em thu lượm được từ hành trình đi học xa nhà, cũng như tích lũy từ đời sống tại cộng đồng hay các hoạt động sản xuất tại địa phương. Bài viết trình bày một số vấn đề lí luận về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số dựa vào cộng đồng. Khung lí luận đề xuất sẽ là cơ sở quan trọng cho cho thiết kế những nội dung khảo sát thực trạng vấn đề này., Tóm tắt tiếng anh, Life skills education for ethnic minority students in boarding and semi-boarding schools for ethnic minorities is one of the specific, focused and specialized educational contents. In addition to educating life skills to live in an environment that requires autonomy, cooperation and integration, ethnic minority students need to continue to practice and share their experiences and skills gained from the journey to study away from home, as well as accumulate from community life or local production activities. The paper presents some theoretical issues on life skills education for community-based ethnic minority students. The proposed theoretical framework will be an important basis for designing the content of the survey of the current situation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH