Mục tiêu nghiên cứu nhằm xác định và đo lường mức độ sẵn sàng của các yếu tố ảnh hưởng đến triển khai mô hình giáo dục trực tuyến MOOC. Số liệu được thu thập thông qua trả lời bảng câu hỏi gồm 245 phiếu khảo sát, sau đó được xử lý bằng phần mềm phân tích thống kê SPSS 20.0, được đo lường độ tin cậy bằng hệ số Cronbach's alpha, phương pháp phân tích nhân tố EFA và phân tích hồi quy. Kết quả cho thấy mức độ sẵn sàng của 5 yếu tố ảnh hưởng đến triển khai mô hình giáo dục trực tuyến MOOC và biến thiên cùng chiều với sự sẵn sàng khóa học trực tuyến MOOC, trong đó yếu tố có mức độ sẵn sàng cao là "người học", kế đến là yếu tố "người dạy", "hệ thống quản lý", "cơ sở hạ tầng" và cuối cùng là "hỗ trợ học viên"., Tóm tắt tiếng anh, The objective of the study is to identify and measure the readiness of the factors affecting the implementation of the MOOC online education model. The data was collected through answering the questionnaire including 245 questionnaires, then processed by SPSS 20.0 statistical analysis software, measured reliability by Cronbach's alpha coefficient, kernel analysis method. EFA and regression analysis. The results show that the readiness of 5 factors influences the implementation of the MOOC online education model and varies in the same way with the availability of the MOOC online course, in which the factor of high readiness is "Learners", followed by "instructors", "management systems", "infrastructure" and finally "student support".