Động lực học tiếng Nhật thông qua các hoạt động tương tác với người bản ngữ: Một trường hợp nghiên cứu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồ Lê Thị Xuân Trinh, Nguyễn Minh Hưng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Quốc tế Hồng Bàng), 2023

Mô tả vật lý: 53-60

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421496

Bài nghiên cứu phân tích các khía cạnh tâm lý xã hội của sinh viên ngành Nhật Bản học, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Bảng câu hỏi và phỏng vấn sâu được thực hiện trên 68 sinh viên từ năm hai đến năm tư ở tất cả các cấp độ từ sơ cấp đến cao cấp. Ngoài ra, phương pháp thống kê nghiên cứu ngành Khoa học Xã hội (SPSS) được áp dụng để phân tích số liệu thu thập được từ hoạt động nghiên cứu nhằm nh ra tỷ lệ phân số, số phần trăm và độ lệch chuẩn thống kê. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết người tham gia trả lời cực kì thích được tương tác với người bản ngữ, cả giáo viên và sinh viên bản ngữ. Hơn nữa, sinh viên cũng khẳng định việc học ngoại ngữ với người bản ngữ nếu được thiết kế bài bản chắc chắn sẽ mang đến nhiều động lực và đam mê với việc học tiếng Nhật của các em hơn. Vì thế, bài viết đưa ra một số đề nghị nhằm mang đến môi trường học tập tiếng Nhật với người bản ngữ thật hiệu quả sao cho sinh viên có thể tương tác học tập tiếng Nhật với người bản ngữ lâu dài., Tóm tắt tiếng anh, The research aims at investigating social-psychological orientations of HIUJLLs (Japanese Language Department learners of Hong Bang International University). A survey and a semi-structured interview are governed by 68 students ranging from 2nd to 4th academic year with various Japanese levels from elementary to advanced. Besides, SPSS (Statistical Package for the Social Sciences) is employed to analyze the collected data by percentage, mean of frequency and standard deviation. As a result, the research reveals that participants are generally motivated at a very high level in interacting with native speakers both Japanese teachers and students. Also, students affirm that their learning with native speakers if well arranged and designed would result in intense motivation and inspiration for them to learn Japanese much harder. As a result, some recommendations are made for further preparation and arrangement of comprehensively structured settings for long-term interactions with native speakers in Japanese language teaching and studying methodology.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH