Mục đích của nghiên cứu là xác định các yếu tố thuộc truyền miệng điện tử (EWOM) ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua bất động sản gồm căn hộ chung cư, nhà liền kề và biệt thự của người dân Việt Nam. Để đạt được kết quả này, một mô hình nghiên cứu được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa mô hình chấp nhận thông tin (IAM) và mô hình lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB). Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM với 521 quan sát đã chỉ ra rằng 6 yếu tố thuộc truyền miệng điện tử: sự tinh thông, sự tham gia, sự gắn kết, độ tin cậy của nguồn thông tin, chất lượng thông tin EWOM, số lượng EWOM ảnh hưỏng đến sự chấp nhận thông tin của EWOM, từ đó tác động đến ý định mua và quyết định mua bất động sản của người dân Việt Nam. Với những kết quả nghiên cứu này, bài viết sẽ là cơ sở khoa học để các doanh nghiệp, nhà kinh doanh bất động sản có thể phát triển kênh thông tin qua Internet nhằm phát triển thị trường bất động sản ở Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of the study is to determine how factors of electronic oral communication (EWOM) influence the decision to buy real estate including apartments, townhouses and villas of Vietnamese people. To achieve this result, a research model was developed based on a combination of information acceptance model (IAM) and planned behavioral theory (TPB) model. The analysis of the SEM linear structure model with 521 observations has shown that 6 factors of electronic oral communication: expertise, participation, cohesion, reliability of information sources, quality. EWOM information, the number of EWOM affects the acceptance of EWOM information, thereby affecting the purchase intent and decision to buy real estate of the Vietnamese people. With these research results, the article will be a scientific basis for businesses and real estate traders to develop information channels via the Internet to develop the real estate market in Vietnam.