Rèn luyện năng lực giảng dạy cho sinh viên sư phạm: kinh nghiệm từ một số quốc gia châu Á và đề xuất cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thái Minh Long

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 59-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421555

Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hội nhập quốc tế, tăng cường bồi dưỡng năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm có ý nghĩa sống còn. Bài viết tìm hiểu và đánh giá các tài liệu hiện có về các hoạt động phát triển năng lực sư phạm ở một số nước châu Á như Singapore, Nhật Bản, Iran và Đài Loan. Qua phân tích kinh nghiệm của các nước, bài viết đề xuất những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc xác định mục tiêu nâng cao năng lực và xây dựng chuẩn năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm. Đây được coi là tài liệu tham khảo hữu ích để đánh giá và thiết kế một chương trình đào tạo phù hợp., Tóm tắt tiếng anh, In the current context of fundamental and comprehensive educational innovation, the training of high-quality human resources and international integration, and the strengthening of teaching capacity training for pedagogical students are vital. The article explores and reviews the existing literature on pedagogical capacity developing activities in some Asian countries such as Singapore, Japan, Iran and Taiwan. Through the analysis of the experiences from other countries, the article proposes lessons for Vietnam in determining the goals of capacity building and developing teaching competency standards for pedagogical students. This is considered a useful reference to evaluate and design an appropriate training program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH