Tổng quan nghiên cứu về phong cách học tập của sinh viên - Nhận định ban đầu và định hướng nghiên cứu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Mỹ Trang, Dương Thị Kim Oanh, Lê Thị Vân Anh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 45644

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421557

 Phong cách học tập là sở thích về cách học phù hợp với đặc điểm thể chất, nhận thức, thuộc tính tâm lí và điều kiện học tập của cá nhân. Nghiên cứu phong cách học tập giúp giảng viên nhận diện được các dạng phong cách học tập của sinh viên để lựa chọn chiến lược dạy học, đáp ứng nhu cầu và nâng cao kết quả học tập của người học. Bài viết khái quát hai hướng nghiên cứu chính về phong cách học tập của sinh viên từ phân tích tài liệu gồm 1) Nghiên cứu dạng phong cách học tập và thang đo phong cách học tập của sinh viên
  2) Nghiên cứu tác động của phong cách học tập tới thành tích học tập của sinh viên và chiến lược dạy học của giảng viên. Ngoài ra, bài viết xác định các khoảng trống trong nghiên cứu về phong cách học tập của sinh viên và đề xuất các định hướng nghiên cứu chuyên sâu về phong cách học tập để đáp ứng yêu cầu đổi mới của dạy học phát triển năng lực cho sinh viên theo các phương thức dạy học trực tiếp và trực tuyến trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Việc triển khai các định hướng nghiên cứu đề xuất sẽ là cơ sở khoa học để điều chỉnh chiến lược dạy học phát triển năng lực phù hợp với sở thích về cách học của sinh viên theo phương thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến., Tóm tắt tiếng anh, Learning style is a preference for a way of learning matching with an individual's physical, cognitive, psychological attributes, and learning conditions. Researching on learning styles helps lecturers identify different types of students' learning styles for selecting teaching strategies to meet students' learning needs and improve their learning outcomes. The article generates two main research directions on students' learning styles from document analysis, including (1) Research on students' learning styles and students' learning style scales
  (2) Studying the impact of learning styles on students' learning outcomes achievement and teaching strategies of lectures. In addition, the article also identifies gaps in the research on students' learning styles and proposes in-depth research orientations to meet the requirements of reforming teaching and learning based on developing students' competence for students using both face-to-face and online teaching methods in higher education institutions in Vietnam. Deploying the proposed research orientations will serve as a scientific basis for adjusting teaching strategies to develop competencies in line with students' preferences in face-to-face or online teaching modes
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH