Bài báo trình bày kết quả khảo sát thực trạng khó khăn tâm lý của học sinh khiếm thính Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại các trung tâm nuôi dạy học sinh khiếm thính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Kết quả cho thấy, học sinh khiếm thính Trung học cơ sở và Trung học phổ thông gặp khó khăn tâm lý ở mức độ thường xuyên. Qua đó, tác giả cũng đề xuất những biện pháp tác động nhằm giúp học sinh khiếm thính Trung học cơ sở và Trung học phổ thông khắc phục những khó khăn tâm lý để có đời sống tinh thần, kết quả học tập và khả năng hòa nhập tốt hơn., Tóm tắt tiếng anh, This paper presents the results of a survey on psychological difficulties of deaf students at the Raising and Educating Deaf Student Centers in Dong Nai province. Results showed that secondary school and high school deaf students have psychological difficulties on a regular basis. The author also proposes measures to help deaf students overcome psychological difficulties to boost their mental health, learning outcomes and integration.