Dạy học tích hợp nội dung "cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân pháp (1946-1954)" cho học sinh lớp 12

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thế Bình, Trương Trung Phương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 32-37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421570

Trong chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp trung học phổ thông hiện hành, nội dung Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1946-1954) thuộc lớp 12. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp là kết quả sức mạnh tổng hợp của dân tộc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, ngoại giao, văn hóa, giáo dục. Vì vậy, để tổ chức dạy học hiệu quả, cần sử dụng đa dạng nội dung kiến thức khoa học liên ngành, vận dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp, phương tiện, kĩ thuật dạy học và cách thức kiểm tra, đánh giá. Trong bài viết này, tác giả vận dụng dạy học tích hợp vào giảng dạy một nội dung cụ thể, qua đó góp phần đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng dạy học bộ môn., Tóm tắt tiếng anh, According to the current History education curriculum at high school, lessons about the National Resistance War against French Colonialists (1946 - 1954) are taught in grade 12. The victory of the anti-French war is the result of the combined strength of the whole nation in politics, economy, military, diplomacy, culture, and education. Therefore, in order for effective teaching, it is necessary to use a variety of interdisciplinary scientific knowledge, as well as flexibly employ different forms, methods, means, teaching techniques, and methods of testing and assessment. Within the scope of the article, the authors discuss how to apply the integrated teaching method in teaching a specific piece of content, thereby contributing to innovating teaching methods and enhancing History teaching quality.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH